TEL: +662 129 3500-3
     

DAILY SIGHTSEEING

AA19

  3 วัด 3 ตลาดน้ำ 1 ค่าย



กำหนดการเดินทาง: 2, 9, 16, 23, 30 สิงหาคม  2563

 

 

 

กรุงเทพฯ – ตลาดน้ำคลองลัดมะยม – วัดบ้านแหลม – วัดจุฬามณี – ตลาดน้ำดําเนินสะดวก – ค่ายบางกุ้ง – วัดอัมพวันเจติยารามวรวิหาร – ตลาดน้ำอัมพวา
 

 

07.00 น. - คณะพร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย ปั้ม ปตท.วิภาวดี ทีมงานคอยต้อนรับและอํานวยความสะดวก (ผ่านมาตรฐาน SHA)

 

07.30 น. - ออกเดินทางสู่ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดในเมืองกรุง ให้ท่านได้ช้อปปิ้ง ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองอย่างแท้จริง มีของขายตลอด 2 ฝากฝั่งน้ำ สร้างแบบเรียบง่ายไม่ได้กว้างมาก เป็นตลาดที่เกิดจากรวมตัวของชาวบ้านชุมชนริมคลองลัดมะยม ให้ชุมชนได้มีแหล่งจําหน่ายสินค้าที่ผลิตในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ขนมคาวหวานที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน 

 

จากนั้นนําท่านชม วัดบ้านแหลม หรือ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อบ้านแหลม พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพเลื่อมใสของคนทั่วไป หลวงพ่อบ้านแหลม เป็น 1 ใน 5 ของพระ 5 พี่น้อง ในสมัยเดียวกันกับหลวงพ่อโสธร กับหลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ต้องมาไหว้ให้ได้สักครั้ง

 

นําท่านกราบสักการะและเยี่ยมชมความงามของพระอุโบสถ วัดจุฬามณี วัดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งในอําเภออัมพวาที่สร้างตั้งแต่ยุคกรุงศรีอยุธยาในสมัยพระเจ้าปราสาททอง โดยตั้งอยู่ที่บริเวณริมคลองอัมพวา พระอุโบสถของวัด
จุฬามณีเป็นแบบจัตุรมุขหินอ่อน ซึ่งปูพื้นด้วยหินหยกจากเมืองการาจีในประเทศปากีสถาน ด้านในเป็นที่ประดิษฐานของพระประธานอยู่บนฐานสูง ตกแต่งด้วยโคมไฟ ส่วนบานหน้าต่างด้านนอกจะลงรักฝังมุกเป็นภาพตราพระราชลัญจกรของพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรีและพระบรมวงศานุวงศ์รวมถึงภาพเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่บานหน้าต่างชั้นใน

 

จากนั้นนําท่านชม ตลาดน้ำดําเนินสะดวก ตลาดน้ำที่เก่าแก่นับร้อยกว่าปี ของไทยและมีชื่อเสียงไปไกลถึงต่างประเทศ เป็นหนึ่งในคําขวัญของราชบุรี “คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดําเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี” ให้ท่านนั่งเรือเที่ยวชมตลาดน้ำดําเนินสะดวก ชมวิถีชีวิตริมคลอง เตาตาลมะพร้าว เที่ยวชมวิถีชีวิต และการค้าขายในตลาดน้ำ
 

เที่ยง -  อิสระรับประทานอาหารกลางวัน ณ ตลาดน้ำดําเนินสะดวก

 

บ่าย - จากนั้นนําท่านชม ค่ายบางกุ้ง เดิมเคยเป็นค่ายทหารเรือ สมัยพระเจ้าเอกทัศน์แห่งกรุงศรี อยุธยา เป็นแหล่งประวัติศาสตร์ ที่มีเรื่องราวของวีรกรรมชาวแม่กลอง ในช่วงปลายสมัยอยุธยาและตอนต้นกรุงธนบุรี ทหารไทย-จีน จุดเด่นความสวยงามของวัดบางกุ้ง ที่แตกต่างจากวัดอื่นคือ โบสถ์ปรกโพธิ์ โบสถ์ของวัดถูกต้นไม้ใหญ่ 4 ชนิดปกคลุมอยู่ ได้แก่ ต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร และต้นกร่าง ถือเป็นโบสถ์ในต้นไม้แห่งเดียวในประเทศไทย และคาดว่าน่าจะมีอายุราว 200 กว่าปี เลยทีเดียว ภายในโบสถ์เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อนิลมณี (หลวงพ่อดํา) ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นขนาดใหญ่

 

นําท่านชม วัดอัมพวันเจติยารามวรวิหาร พระอารามหลวงที่งดงามเก่าแก่คู่เมืองอัมพวา เชื่อว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยสร้างกรุงรัตนโกสินทร์ ร.1 ส่วนที่สวยจนชวนตะลึง คือ ภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามในพระอุโบสถ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่สําคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะเคยเป็นนิวาสสถานเก่าของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและเป็นสถานที่พระราชสมภพของรัชกาลที่ 2 สักการะพระรูป ร.2

 

จากนั้นนําท่านชม ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดยามเย็นของชาวสมุทรสงคราม ให้ท่านเดินเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ทั้งอาหารต่างๆ ผักผลไม้ ขนมไทย ของใช้ต่างๆ ที่พ่อค้า แม่ค้า นํามาขายทั้งทางเรือ และบนบก สมควรแก่เวลานําท่านเดินทางกลับกรุงเทพ
 

 

18.00 น.- เดินทางถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจ

 

 


ประเภททัวร์ : เต็มวัน

ราคา : ผู้ใหญ่ 850.- บาท / เด็ก 850.- บาท



AA TRAVEL SERVICE CO., LTD.

128 PAYATAI PLAZA BUILDING, 12th FL., ROOM NO.128/130, PHAYATHAI ROAD, TUNGPHAYATHAI,
RAJTHEVEE, BANGKOK 10400 THAILAND

TEL:+6621293500-3 FAX:+6621293505

LICENSE NO. TAT 11/3316

ABOUT SERVICE

> TICKET
> HOTEL
> PACKAGES
> CRUISES
> VISA
> TRAVEL INSURANCE


> INTERNET ROAMING
> GOLF PACKAGES IN THAILAND
> JR RAIL PASS
> VAN RENTAL
> INCENTIVE GROUP/MICE
SIGHTSEEING GALLERY CONTACT

© AA TRAVEL SERVICE CO., LTD. ALL RIGHTS RESERVED